Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Khám phá cầu Mây ở Sapa

Cầu Mây là điểm du lịch đẹp ở Sapa được nhiều du khách biết đến, cầu được làm bằng mây vắt ngang qua dòng suối Mường Hoa thơ mộng mang đến cho du khách nhiều cảm giác mớ lạ khi đi trên cầu.



Cầu Mây đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách.
Cầu Mây cách thị trấn Sa Pa khoảng 17 km về phía Đông Nam, từ đường lớn, du khách đi theo con đường mới mở tuy hơi dốc và cua nhiều, nhưng đường đến Tả Van giờ đã được mở rộng rất thuận tiện.
Cây cầu nổi tiếng làm bằng dây mây này giờ chỉ phục vụ cho du lịch vì đã có một cây cầu bằng gỗ, vững chãi nằm song song với cây cầu cũ an toàn hơn. Xưa kia, Cầu Mây là cây cầu duy nhất nếu muốn đi từ xã Tả Van đến trung tâm huyện Sa Pa.
Nếu bạn đứng từ dưới dòng suối ngước lên ngắm cây cầu sẽ cảm nhận được sự thanh bình của bản làng vùng cao. Thi thoảng vài cô gái người Dao, Giáy trong trang phục truyền thống cầm ô làm mẫu cho những đoàn khách chụp ảnh lưu niệm trên cầu tạo nên cảnh tượng vô cùng đẹp.
Để đi qua chiếc cầu này đòi hỏi du khách phải có lòng dũng cảm, vì mỗi ván cách nhau cỡ 20cm. Dù khó khăn là vậy, nhưng nhiều đôi uyên ương từ Hà Nội vẫn lên để chụp những bức ảnh cưới trên Cầu Mây. Giờ đây, Cầu Mây đã trở thành điểm đến lý tưởng không chỉ của du khách trong và ngoài nước, mà còn là nơi hẹn hò của nhiều bạn trẻ bên dòng suối Mường Hoa thì thầm chảy.
Đi qua Cầu Mây là điều mà chắc chắn không phải ai cũng dám làm, nhất là với những người sợ độ cao. Các ván cầu cách nhau tới hàng chục cm, cùng với sông Mường Hoa cuồn cuộn chảy bên dưới, khiến cho du khách khi nhìn xuống có cảm giác hoa mắt, chóng mặt. Thêm vào đó, sự chông chênh, thiếu chắc chắn, tiếng cọt kẹt theo từng bước chân càng khiến cho du khách thêm phần lo lắng. Nếu như may mắn đến vào lúc sương mù cuộn từ dòng Mường Hoa lên phủ kín Cầu Mây, du khách sẽ thấy mình như đang bồng bềnh trong mây tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. 

ảnh đẹp cầu mây sapa
Đôi uyên ương chụp ảnh cưới trên Cầu Mây
Cầu Mây SaPa đã trở thành cái tên rất quen thuộc với du khách thập phương khi đến với SaPa, bởi tên cây cầu nổi tiếng này đã được đặt cho nhiều nhà hàng, khách sạn và thậm chí là cả một con phố ở SaPa. Hàng năm, Cầu Mây thu hút rất đông du khác trong nước và quốc tế, đây là địa điểm không nên bỏ qua trong chuyến du lịch SaPa của bạn.
Cầu Mây cũng là điểm chụp ảnh rất đẹp và lãng mạng cho các đôi uyên ương khi đi du lịch Sapa. Hi vọng cầu Mây sẽ được gìn giữ để luôn là một điểm du lịch hấp dẫn ở Sapa.
Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét